Chiến lược về đảm bảo chất lượng

a. Mục tiêu

Chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu và phải luôn luôn tự đánh giá, kiểm tra chất lượng bằng nhiều phương pháp, nhiều nguồn thông tin để có giải pháp điều chỉnh cho thích hợp, nhằm mục đích ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo. Kiểm định chất lượng cần tập trung vào mục tiêu đào tạo, kết quả thực hiện, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật và sự chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp để đảm bảo thực hiện thành công toàn bộ chiến lược phát triển.

b. Giải pháp

– Kiểm định chất lượng đào tạo của trường thực hiện theo quy định kiểm định chất lượng của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội số 02/2008/QĐ -BTBXH ngày 17/01/2008 gồm 9 tiêu chí: mục tiêu và nhiệm vụ, tổ chức và quản lý, hoạt động dạy và học, giáo viên và cán bộ quản lý, chương trình và giáo trình, thư viện, cơ sở vật chất, thiết bị và đồ dùng dạy học, quản lý tài chính và các dịch vụ cho người học nghề.

– Kiểm định theo điều tra đánh giá của thị trường bằng cách thường xuyên thống kê số lượng, danh mục các công việc do HSSV của Nhà trường đảm nhận sau khi ra trường, mức độ hoàn thành các công việc đó. Thu thập ý kiến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về ngành nghề đào tạo, chất lượng… qua phiếu thăm dò và tổ chức hội nghị khách hàng …

– Xây dựng mô hình tổ chức và quản lý chất lượng kiểm tra định kỳ theo tiêu chí của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và theo các mô hình BS5750/ISO 9000 hoặc mô hình quản lý chất lượng tổng thể: chất lượng tuyển sinh; chất lượng tổ chức quá trình đào tạo; chất lượng về nguồn nhân lực đã qua đào tạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *